Cập nhật : 13:3 Thứ ba, 12/3/2024
Lượt đọc: 28

Giải pháp sáng tạo cấp trường năm học 2023-2024

Ngày ban hành: 12/3/2024Ngày hiệu lực: 12/3/2024
Người ký: Nguyễn Thị Hương
Trích yếu: Hội thảo giải pháp sáng tạo
Nội dung:

Trường mầm non Trung Hà tổ chức Hội thảo chuyên đề “Ứng dụng  Steam trong hoạt động học”  năm học 2023- 2024, nhằm nâng cao chất lượng tổ chức hoạt động học học ứng dụng  STEAM trong hoạt động học tại các nhóm lớp trong trường mầm non Trung Hà..STEAM đã và đang bắt đầu phát triển vượt bậc như một phương thức tiếp cận nền giáo dục mới. Giáo dục STEAM là mô hình giáo dục đề cao 5 yếu tố như Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật, Nghệ thuật và Toán học. Giáo dục STEAM là phương pháp học tập chủ yếu dựa trên thực hành và các hoạt động trải nghiệm sáng tạo. Giúp phát triển tư duy và sự sáng tạo của trẻ, thúc đẩy tối đa năng lực tiềm ẩn bên trong mỗi trẻ. Phương pháp STEAM tôn trọng cá nhân trẻ và nội dung bài học phù hợp với sở thích và năng lực của trẻ. Như vậy vừa tạo cho trẻ cảm giác được tôn trọng, vừa giúp trẻ có hứng thú thực tế, phát huy trí tưởng tượng phong phú và rèn thêm kỹ năng giải quyết vấn đề theo tư duy của trẻ.

Buổi hội thảo còn có sự tham gia đại diện đồng chí  Đồng Thị Mai Anh - chuyên viên Phòng giáo dục và đào tạo huyện Thủy Nguyên về dự cùng Ban giám hiệu 5 nhà trường trong cụm mầm non số 4 và đại diện tổ trưởng tổ chuyên môn của các nhà trường cùng cum.

 

Qua 2 giờ hoạt động học trẻ được tham gia hoạt động trải nghiệm tại lớp 5TA1 và 4TA2 tại trường MN Trung Hà, 

 

 

 

  Qua thực hiện giải pháp giáo viên có sự chủ động, sáng tạo, xây dựng kế hoạch cụ thể, chi tiết, linh hoạt phù hợp với độ tuổi. Lựa chọn nội dung và hình thức tổ chức thực hiện các hoạt động trải nghiệm trong hoạt động học đạt hiệu quả cao. Cải thiện được tình trạng lúng túng trong việc lựa chọn hoạt động học ứng dụng phương pháp STEAM trong chương trình giáo dục.

Tạo cơ hội cho trẻ được phát triển toàn diện, không chỉ chú trọng tới sự phát triển trí tuệ mà còn nuôi dưỡng tâm hồn, phát triển thể chất và khả năng giao tiếp xã hội của trẻ. Trẻ hứng thú tích cực, hòa hứng tham gia vào các hoạt động cùng với cô.Trẻ đã tạo ra sản phẩm như bè nổi, muối lạc vừng, khẩu trang, aó đi mưa,một số PTGT, cành mai, cành đào, bình tưới cây....

Trên đây là các hình ảnh về một số hoạt động thực hiện giải pháp sáng tạo Ứng dụng  STEAM vào hoạt động học cho trẻ mẫu giáo trong trường mầm non” năm học 2023-2024 của trường mầm non Trung Hà.


mầm non Trung Hà